8 thg 9, 2012

Bàu Trắng - Nét thơ mộng giữa vùng sa mạc

Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây.


Cách Phan Thiết khoảng 65 km về hướng đông bắc, Bàu Trắng thuộc địa phận thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Du khách có thể đến với Bàu Trắng bằng hai cung đường khác nhau: Phan Thiết men theo đường biển đến Mũi Né, qua chợ Mũi Né, Đồi Hồng cứ thế chạy dọc bãi biển trong khoảng một tiếng đồng hồ là tới Bàu Trắng. Hoặc từ thành phố Phan Thiết theo quốc lộ 1A đến Lương Sơn, rẽ phải chừng 18km băng qua những ngọn đồi trọc, lúc lên cao, lúc xuống thấp, xuyên qua các cánh rừng sò đo, rừng dừa xanh mướt trên những động cát trắng thơ mộng cũng sẽ tới được Bàu Trắng.





Bàu Trắng hình thành từ lâu đời. Trong tiếng địa phương Bàu có nghĩa là “hồ”. Bàu Trắng gồm có 2 bàu là bàu Ông và Bàu Bà. Bàu Bà diện tích 70 ha, nơi rộng nhất là 500m, độ sâu trung bình là 5m, nơi sâu nhất là 19m vào mùa mưa.
Nằm giữa những triền cát trắng nên Bàu Bà còn được gọi với cái tên Bàu Sen bởi sen trong hồ vào mùa nở hoa phủ kín cả hồ. Hệ sinh vật ở Bàu Sen rất phong phú, có nhiều loại cá nước ngọt.


Bàu Trắng còn hoang sơ và mộc mạc. Thế nhưng chính cái nét hoang sơ và mộc mạc ấy với những triền cát trắng, với tiếng sóng rì rào của biển như có ma lực thu hút những người mê cái đẹp về với nơi đây để tìm cảm hứng sáng tác nghệ thuật.
Đến với Bàu Trắng, du khách có thể thuê một chiếc thuyền của dân để khám phá, dạo chơi, câu cá. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm làm dịu đi không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình mà bất cứ ai đến với vùng này đều muốn ghé thăm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét