5 thg 12, 2012

SUỐI TIÊN - “Tiên cảnh giữa sa mạc”

“Tiên cảnh giữa sa mạc” là cách để du khách gọi cho Suối Tiên ở Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Những cột cát nhiều màu sắc làm khách phải ngỡ ngàng vì cứ nghĩ đó là đá. Chẳng biết bao giờ, con suối ấy vẫn đổ qua những đồi cát hoài ra biển mà không bao giờ cạn.



Suối Tiên xuất phát từ những mạch nước ngầm của những đồi cát kéo dài từ tỉnh lộ 706.


Từ khi du lịch Phan Thiết chưa phát triển, Mũi Né vẫn còn là một làng chài ven biển, người dân Bình Thuận đã biết đến con suối này và thường tổ chức dã ngoại đến đây vào dịp lễ, Tết, cuối tuần.


Và ngày nay, Suối Tiên được du khách khắp nơi trên thế giới biết đến bởi sự kiến tạo tự nhiên kết hợp giữa nước và cát tạo nên một phong cảnh đẹp mê hoặc.


Dù trời mát hay nắng đang đổ lửa giữa trưa, Suối Tiên vẫn dập dìu người. Phần đông là người nước ngoài. Để khám phá con suối này, khách phải đi bộ ngược dòng suối ở vị trí là điểm gần cuối cùng của nó đổ ra biển. Nơi sâu lắm, nước chỉ tới đầu gối. Du khách xách giày dép đi chân trần trong làn nước mát mang màu đỏ cam của cát.


Đi khoảng 200-300 mét, một thế giới kỳ ảo hiện ra trước mắt. Nơi đây chỉ có hoang sơ thuần khiết, không có bất cứ một dấu ấn nào của con người để lại đây ngoài những dấu chân.


Dưới đáy con suối là cát mịn màng. Đây là nguồn nước ngọt hiếm hoi ở vùng này. Điều kỳ lạ là dòng nước bắt đầu từ sa mạc cát. Những đồi cát mênh mông chạy dài hàng chục cây số thì nước ngọt quả là quý hiếm.
  

Những cột cát cao khi xưa là đồi cát bị nước xói mòn tạo nên những hình thù kỳ quái như những khối thạch nhũ trong hang động núi đá vôi. Hai bên bờ suối, nước đã kiến tạo cát thành những chiếc cột hoa mỹ, những bức phù điêu khổng lồ trải dài như một bức trường thành và luôn biến đổi.


Thế nhưng, bên dưới những đồi cát nóng bỏng ấy lại chứa một túi nước khổng lồ. Chẳng biết từ bao giờ, túi nước ấy bị “rò rỉ” chảy ra bên ngoài, tạo thành một dòng suối. Từ lâu, dân địa phương thấy kỳ lạ và liên tưởng đến những điều thần bí, siêu nhiên. Họ cho rằng, dòng nước này là của trời cho giữa sa mạc cát. Cái tên Suối Tiên xuất phát từ đó.


Đứng từ vị trí trên cao của đồi cát nhìn xuống, dòng suối thật nên thơ. Khung cảnh nơi đây không bao giờ làm cho du khách ngừng liên tưởng, so sánh. Ở nhiều góc tiếp cận khác nhau, du khách có một cảm giác lạ và hấp dẫn khác nhau về khung cảnh này. Màu sắc của cát cũng đã tạo nên sự hấp dẫn, tô điểm cho khung cảnh thêm thơ, thêm mộng. Màu cam chỉ là lớp phủ ngoài bởi trong lòng đồi cát toàn cát có màu trắng, màu kem, thỉnh thoảng là lớp titan có màu sẫm. Màu sắc thiên nhiên, sự kiến tạo tự nhiên đã kết hợp hài hòa với nhau tạo một bức tranh sinh động làm xao lòng du khách.



 Mùa hè, chỉ có những hàng dừa và hoa lục bình điểm xuyến cho dòng suối. Đến mùa xuân, hoa anh đào nở, Suối Tiên như khoác lên mình chiếc áo mới đầy hương sắc.


Khám phá Suối Tiên, khách chỉ mất khoảng một giờ. Thế nhưng, không ít người bỏ thời gian cả ngày để tiếp cận Suối Tiên ở nhiều vị trí khác nhau. Suối Tiên sẽ mãi là điểm đến thú vị của du khách, là sản phẩm du lịch độc đáo để du khách đến Phan Thiết có thêm một lựa chọn ngoài biển xanh, cát trắng.


Và cuối cùng, mọi ng có nhận ra đả nữ Ngô Thanh Vân trong post hình này không? ^^
Đây là 1 cảnh quan trong phim Trăng huyết của bộ phim Hòn Ngọc Viễn Đông được quay tại SUỐI TIÊN đấy nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét