8 thg 9, 2012

TÔI - Biển Bình Thuận


TÔI - vùng biển Bình Thuận, luôn tự hào về một vùng biển đầy tiềm năng và đang phát triển từng ngày của quê hương mình.
Biển TÔI rộng 52.000 km2, là nơi gặp nhau của hai dòng hải lưu nóng, lạnh, đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển và làm giàu nguồn lợi hải sản. Biển Bình Thuận TÔI tự hào là một trong ba ngư trường lớn nhất Việt nam, là nơi thu hút nhiều loại cá, tôm, mực, điệp, óc, sò,…với mật độ cao đến cư trú và sinh sản.
Bình minh trên biển



Bình Thuận, được thiên nhiên ưu đãi với khí hậu quanh năm nắng ấm, nhiều bãi biển sạch, cồn cát đẹp, cảnh quan thơ mộng,… đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam, thích hợp để đón khách đến nghỉ dưỡng suốt cả bốn mùa trong năm. Bình Thuận đã nổi lên thành một trung tâm du lịch mới hấp dẫn của duyên hải Nam Trung Bộ cùng với Nha Trang và Đà Nẵng.


Bờ Biển Mũi Né

Suốt dọc ven biển trải dài từ La Gi đến huyện Tuy Phong đã hình thành các làng du lịch nổi tiếng. Mũi Né sẽ làm say lòng bạn bằng hàng trăm khu resort nghỉ dưỡng lớn, nhỏ, là “thủ đô của resort” đầy thơ mộng.  

Palmira Resort Mũi Né

Đi dọc theo bãi biển Mũi Né ngược ra phía Bắc, bạn không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy màu xanh trong của biển, giữa sa mạc cát mênh mông một hồ nước ngọt quanh năm sen nở với tên gọi mộc mạc: Bàu Trắng. 

Bàu Trắng

Cũng từ Mũi Né bạn có thể lên thuyền đi khám phá vẻ đẹp của những hòn đảo nổi tiếng ở Bình Thuận như Cù Lao Câu, Hòn Bà, Mũi Kê Gà, hòn Nghề và huyện đảo Phú Quý.  

Cù Lao Câu
Chính từ những nét quyến rũ của du lịch biển, hàng năm Bình Thuận thu hút trên 2,2 triệu lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng. Tính riêng trong năm 2011 đã đón 2,5 triệu lượt khách, khách quốc tế chiếm hơn 13% và tổng doanh thu ngành đạt khoảng 2.800 tỷ đồng. Du lịch Bình Thuận, thiên đường nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều điều bí ẩn và hấp dẫn đang chờ đón du khách đến để cùng tận hưởng  và chiêm ngưỡng.
Thật không thể bỏ qua những địa danh này trong hành trang du lịch của bạn. Nếu chưa một lần ghé qua, bạn sẽ không thể cảm nhận vẻ đẹp thật sự của những nơi này - nơi là một phần của TÔI.
(Theo Binhthuan)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét